Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Một vài sai lầm có thể mắc khi sử dụng tỏi đen

Để sử dụng tỏi thật sự hữu hiệu trong việc chữa trị bệnh, chị em cần tránh các hiểu lầm tiếp sau đây.

Từ khá lâu, chúng ta đã biết tới tỏi không chỉ là gia vị trong nấu ăn, mà còn  như một hương vị thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, để củ tỏi thật sự hiệu quả trong việc trị bệnh, phụ nữ cần tránh các hiểu lầm tiếp sau đây.

Thông tin liên quan: cách ngâm rượu tỏi


Nấu chín tỏi đen

Bạn có thể dùng tỏi đã nấu chín như 1 hương liệu gia vị của món ăn của chính bản thân mình. Thêm vào đó, việc nấu chín đã tàn phá thành phần hoạt chất của tỏi – allicin. Allicin là một trong số thành phần chứa lưu huỳnh trong tỏi đen được gọi chung là thiosulfinates.

Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền củ tỏi sống. tuy nhiên, nó bị vô hiệu hoá bởi nhiệt độ, ấy là lí do tại sao lúc làm chín tỏi đen sẽ giúp giảm tác dụng chữa bệnh của củ tỏi.

Để tỏi đen vẫn giữ được tác dụng chữa bệnh khi dùng tỏi đen để chế biến ăn bạn nên quan tâm như sau: làm nát củ tỏi, đợi khoảng 10 phút sau mới bỏ vô nấu ăn.

Vấn đề này sẽ gia tăng sự hình thành của chất allicin, đảm bảo sự tổng hợp tối đa của allicin và cũng sao cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau ấy đun lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Dùng viên thuốc tỏi thay vì dùng củ tỏi tươi

Để ngăn ngừa mùi củ tỏi, một số người đã uống viên thuốc tỏi (như viên dầu tỏi đen) thay thế cho sử dụng tỏi tự nhiên. Đây là điều phổ biến, tuy nhiên cách dễ dàng này không thực sự hiệu quả. Như đã nhắc, để kích hoạt chất trị bệnh của tỏi, bạn gái cần thiết phải ăn thô, nghiền tỏi.

Bạn nên tham khảo vấn đề: cach lam toi den bang noi com dien

Không có loại thuốc viên, bột hoặc dạng tỏi đen khô nào có khả năng sánh được với tiềm năng trị bệnh của tỏi trong trạng thái tự nhiên của chính nó.

Các khí phốt pho có mùi mất tích lúc tỏi đen được sấy khô, nấu nước hoặc nấu chín. tỏi được sấy khô vẫn giữ vị đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp chống lại các gốc tự do – nhưng nó không có tác dụng nhiều như tỏi đen tươi.

Nếu chị em nhai củ tỏi sống, thì tỏi đen ấy được chứng tỏ rằng nó có cong dụng như dùng penicillin trong nhiều trường hợp.

Sử dụng tỏi để lâu ngày

Hãy bảo đảm rằng tỏi đen mà bạn gái sử dụng với mục tiêu chữa bệnh vẫn còn tươi, chứ chưa hẳn là dòng củ tỏi đã để lâu ngày.

Các hợp chất trong củ tỏi tươi mạnh hơn, hữu hiệu hơn rất nhiều so với củ tỏi đã để lâu. củ tỏi hữu cơ là 1 chọn lựa hiệu quả hơn cho sức đề kháng.

Sử dụng quá ít tỏi

Nếu bạn gái đang mong muốn sử dụng tỏi đen để chống nhiễm trùng theo cách tự nhiên, thì chị em cần ăn khá nhiều tỏi đen.

Đôi lúc mới ăn 1 múi tỏi đen nhỏ sẽ không mang lại hữu hiệu như mong đợi. 1 liều chữa trị nên là hai – ba múi tỏi đen vừa đủ mỗi ngày. Theo báo cáo, những người khỏi nhiễm trùng đã nhai hai – ba nhánh tỏi/ 2 lần/ngày.

Ăn tỏi đen tuy nhiên quên ăn thêm các thực phẩm cho hệ thực vật đường ruột

tỏi đóng vai trò như một kháng khuẩn, nên nếu ăn số lượng lớn, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến hệ thực vật đường ruột và làm tiêu hao các vi sinh vật có ích.

Cũng giống như các kháng khuẩn khác, bạn gái cần cung cấp các chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột quay lại cân bằng khi bạn gái ăn nhiều tỏi đen tươi. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là bạn gái cần ăn những thức ăn lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả lên men.

Không có chế độ dinh dưỡng đảm bảo

Bạn gái không nên mong đợi củ tỏi như 1 thần dược. lân cận việc dùng củ tỏi trị bệnh, bạn gái cần có lối sống đảm bảo, chế độ dinh dưỡng cân bằng để thúc đẩy quy trình chữa bệnh.

Một chế độ ăn nhiều đường và thực phẩm nấu nước sẵn sẽ gây tác động nguy hiểm rất lớn đến sức đề kháng của bạn gái. tỏi đen sẽ phát huy hết tác dụng nếu thể trạng bạn được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất khác từ rau xanh, trái cây, những thức ăn giàu probiotic...

1 nhận xét:

  1. Xin chào bạn, hãy tham khảo các dự án chung cư và nội thất căn hộ, văn phòng khác tại Go Home về cách thiết kế, bài trí nội thất đẹp cho không gian sống lý tưởng nhé. Chi tiết tại đây https://gotrangtri.vn thanks admin

    Trả lờiXóa